DLG giải thích khoản lỗ chênh lệch năm 2023

Ngày 2/4, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLGL; HoSE: DLG) cho biết, vừa công bố Báo cáo tài chính (BCTC) hợp nhất năm 2023 đã được kiểm toán.

 

Theo BCTC kiểm toán kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2023, doanh thu thuần từ bán hàng và cung cấp dịch vụ của DLG đạt 1.122,3 tỷ đồng, lợi nhuận gộp bán hàng và cung cấp dịch vụ lãi 222,8 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế TNDN lỗ 578,7 tỷ đồng. Con số lỗ trước và sau kiểm toán có sự chênh lệch nhất định.

 

Giải thích về khoản lỗ trong năm 2023 và mức lỗ chênh lệch trước và sau kiểm toán, ông Nguyễn Tường Cọt-Tổng Giám đốc DLGL cho biết, có 3 nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng trên, đó là do kiểm toán tăng trích lập dự phòng, chi phí tài chính tăng cao, tình hình kinh tế thế giới có nhiều biến động.

 

Mặc dù, Công ty đã thực hiện trích lập dự phòng các khoản phải thu khó đòi theo qui định tại Thông tư 48/2019/TT-BTC của Bộ Tài chính, tuy nhiên trong quá trình lập BCTC kiểm toán năm 2023, đơn vị kiểm toán đã tăng số tiền trích lập dự phòng theo nguyên tắc thận trọng của chuẩn mực Kiểm toán Việt Nam.

 

Ngoài ra, do tình hình kinh tế thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề bởi xung đột giữa Nga- Ukraina chưa có hồi kết, mới đây xuất hiện thêm xung đột Hamas – Israel, khủng hoảng ở Biển Đỏ... dẫn đến lạm phát toàn cầu, đặt biệt là Mỹ và các nước châu Âu tăng cao.

Kinh tế trong nước cũng chịu tác động mạnh mẽ bởi kinh tế thế giới, ngoài ra còn chịu ảnh hưởng tình hình kinh tế vĩ mô như: lạm phát, thắt chặt tín dụng, sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, thị trường bất động sản đóng băng, thị trường chứng khoán chưa khôi phục hoàn toàn và chính sách Nhà nước thay đổi, dẫn đến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn là điều dễ hiểu”, Tổng Giám đốc Tập đoàn DLGL nói thêm.

 

Bối cảnh chung là vậy, tuy nhiên các công ty trong nước cũng như ngoài nước của DLG vẫn duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, tăng trưởng, hiệu quả. Chẳng hạn, hoạt động thu phí BOT tăng trưởng 15% so cùng kỳ 2022; lĩnh vực năng lượng tái tạo thuỷ điện và điện mặt trời đều tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ; lĩnh vực sản xuất điện tử và linh kiện điện tử tại Trung Quốc, Hàn Quốc có giảm nhưng vẫn đảm bảo doanh thu và lợi nhuận; lĩnh vực thương mại, dịch vụ duy trì ổn định và hiệu quả...

 

Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của DLG năm 2023 có nhiều điểm sáng, trong đó có việc Công ty đã thực hiện trả nợ và giảm dư nợ gốc tại các ngân hàng và tổ chức tín dụng với số tiền là 187 tỷ đồng.

 

Kế hoạch năm 2024 của DLG: kiên định tiếp tục tái cấu trúc toàn diện (tiết giảm chi phí, thoái vốn các công ty và dự án kém hiệu quả, lần lượt thu hồi triệt để nợ của đối tác và khách hàng để hoàn nhập lợi nhuận, xử lý rốt ráo trả hết nợ các ngân hàng từ năm 2024-2026.

Bài viết nổi bật

DLG: Lợi nhuận quý 1/2024 tăng vọt so với cùng kỳ

  • Mô tả

        Ngày 26/4, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLGL; HoSE: DLG) cho biết, vừa công bố Báo cáo tài chính (BCTC) hợp nhất quý 1/2024...

     

    26/04/2024

  • Đức Long Gia Lai trao hơn 1.500 xuất quà nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024

  • Mô tả

    Tập đoàn Đức Long Gia Lai luôn chú trọng công tác an sinh xã hội, xem đây là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng. Kể từ khi thành lập đến nay, hằng năm Tập đoàn Đức Long Gia Lai luôn chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, ....

  • DLG: Doanh thu quý 4 tăng gần 16% so với cùng kỳ

  • Mô tả

        Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLGL; HoSE: DLG) vừa công bố thông tin Báo cáo tài chính (BCTC) hợp nhất quý 4 năm 2023...

     

    31/01/2023

  • dt1
    dt2
    dt1
    dt2
    dt1
    dt2
    5

    Đăng ký nhận tin

    Email(*)
    Trường bắt buộc

    Gửi

    TRỤ SỞ CHÍNH

    90 Lê Duẩn, P. Phù Đổng, TP. Pleiku, Tỉnh Gia Lai
    (84-269) 3 748 367 - Fax: (84-269) 3 748 366
    duclong@duclonggroup.com
    http://www.duclonggroup.com

    Mạng xã hội

    icon-vn.jpg
    icon-en.jpg